เกี่ยวกับเรา


เกี่ยวกับเรา

            

วิสัยทัศน์ งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ภายในปี 2561 งานประชาสัมพันธ์เป็นศูนย์กลางการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย เป็นที่ยอมรับทั้งภายในและภายนอกองค์กร

งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีภาระหน้าที่ ดังนี้

  1. ดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยให้เป็นไปตามนโยบาย พันธกิจและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
  2. รวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารพร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ให้เป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชนและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชน
  3. บริหารจัดการสื่อประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุกระจายเสียง สื่อวิทยุโทรทัศน์ สื่อบุคคล เสียงตามสาย และสื่ออิเล็กทรอนิกส์
  4. ประสานงานและอำนวยความสะดวกในการให้บริการข้อมูลและการติดต่อสอบถาม
  5. สร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษา บุคลากรและบุคคลทั่วไป
  6. รับผิดชอบด้านการถ่ายภาพกิจกรรมในงานพิธีสำคัญ
  7. จัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสสำคัญของมหาวิทยาลัยในระดับประเทศและระดับสากล
  8. ดำเนินการผลิตและออกอากาศรายการวิทยุกระจายเสียง เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภายนอกเพื่อการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น
  9. ดำเนินการผลิตและออกอากาศรายการโทรทัศน์เพื่อเผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรม สาระความรู้และความบันเทิงทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
  10. ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย
  11. ร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินงานในโครงการ/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย

งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์โดยมีปรัชญา

“สื่อสารฉับไว เต็มใจให้บริการ สานสร้างภาพลักษณ์ เป็นที่ประจักษ์สู่สากล”

มีพันธกิจ คือ

  1. เป็นศูนย์กลางการรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยอย่างมีคุณภาพ
  2. เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ให้เป็นที่ยอมรับของสาธารณชน
  3. สร้างสรรค์และผลิตสื่อที่มีความทันสมัย หลากหลาย และมีคุณภาพเพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. พัฒนาระบบบริหารงานประชาสัมพันธ์ให้มีคุณภาพด้วยการบริการที่เป็นเลิศโดยยึดหลักการบริหารจัดการที่ดี
  5. เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่กับมวลชน

นโยบายการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

  1. ส่งเสริมงานประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการพัฒนามหาวิทยาลัย
  2. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยให้ปรากฏสู่สาธารณชน
  3. เผยแพร่ผลงานของมหาวิทยาลัยโดยใช้สื่อทุกรูปแบบทั้งภายในและภายนอก
  4. เสริมสร้างงานประชาสัมพันธ์ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานทั้งกระบวนการทำงาน บุคลากรตลอดจนเทคโนโลยี
  5. เผยแพร่ชื่อเสียงเกียรติคุณของมหาวิทยาลัยและศิษย์เก่าให้สาธารณชนได้รับทราบ
  6. ดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
  7. ดำเนินการประชาสัมพันธ์ภายในเพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกันในการพัฒนามหาวิทยาลัยทุกๆ ด้าน
  8. ส่งเสริมให้มีการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรงานประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน
  9. เน้นการทำงานเป็นทีมเพื่อให้เกิดพลังในการทำงานทุกอย่างให้ประสบผลสำเร็จ